Quy định về chính sách trả/hủy vé, hủy chuyến, lỡ chuyến và các dịch vụ trên xe (chỉ áp dụng cho các Vé Có Hiệu Lực)
1. Người mua chủ động trả/hủy vé
Sau khi hoàn tất việc thanh toán tiền vé, vé đặt của bạn được xác nhận là Vé Có Hiệu Lực, nhưng bạn vẫn có thể hủy bỏ việc đặt vé đó.
Việc hủy vé (trừ trường hợp các vé khởi hành trong dịp lễ, tết bao gồm tối thiểu cả 03 ngày trước và sau các dịp lễ, tết đó), người mua có thể mất một khoản phí hủy vé (tính theo tỷ lệ % giá vé gốc, tức giá vé chưa có khuyến mại, giảm giá) tùy thuộc vào Thời Gian Hủy Vé như sau:
- Trước 24 giờ làm Việc trước Thời Gian Khởi Hành của vé: Không mất phí.
- Trước 12 giờ làm Việc trước Thời Gian Khởi Hành của vé: 50%.
- Sau 12 giờ làm Việc trước Thời Gian Khởi Hành của vé: 100%
“Thời Điểm Hủy Vé” là thời điểm người mua gọi điện đến số hotline 0886358910 (07:00-22:00) để thông báo hủy vé và được nhân viên tổng đài Vé Điện Tử xác nhận yêu cầu
Trường hợp hủy vé vào dịp lễ, tết bao gồm tối thiểu 03 ngày trước và sau các dịp lễ, tết đó, tiền phí huỷ vé sẽ hoàn toàn do người bán quyết định. Khi đặt vé khởi hành vào các dịp lễ, tết tại Vé Điện Tử người mua đã đồng ý và chấp thuận theo mọi quyết định của người bán.
Phương thức hoàn lại tiền cho người mua do hai bên thỏa thuận trong mỗi giao dịch. Các phí chi phí giao dịch (ngân hàng, giao vé…) người mua sẽ chịu trong trường hợp người mua chủ động hủy vé.
2. Nhà xe hủy chuyến
Trường hợp hãng xe hủy bỏ một chuyến xe hay dịch vụ, Vé Điện Tử sẽ cố gắng thông báo cho Người mua sớm nhất và nỗ lực hỗ trợ Người mua tìm dịch vụ thay thế tương đồng nhất. Nếu Người mua không đồng ý sử dụng dịch vụ thay thế, Vé Điện Tử sẽ hoàn lại 100% tiền vé cho Người mua.
3. Người mua lỡ chuyến
Người mua phải có mặt trước Thời Gian Xuất Phát tối thiểu 30 phút để sắp xếp hành lý và chỗ ngồi. Vé Điện Tử và đối tác vận tải sẽ không chịu trách nhiệm nếu Người mua không thực hiện yêu cầu này.
Thời gian xe dừng giữa chặng chỉ có tính chất tham khảo. Vì xe chạy đường dài có thể thời gian sẽ có sai lệch. Vì vậy, Người mua đặt vé xe cần liên hệ trước với Vé Điện Tử để có thêm thông tin chính xác giờ lên xe. Nếu Người mua không liên lạc trước, hoặc hãng xe không liên lạc được để đón thì Vé Điện Tử và đối tác vận tải sẽ không chịu trách nhiệm khi Người mua lỡ chuyến.
4. Quy định về ghế ngồi, giường nằm và các tiện ích khác trên xe
Vé Điện Tử có nghĩa vụ đảm bảo đủ số lượng giường trống (ghế trống) trên xe tương ứng số Vé Có Hiệu Lực Người mua đã đặt. Trường hợp, xe không đủ số lượng giường trống (ghế trống) tương ứng số Vé Có Hiệu Lực và Người mua từ chối sử dụng dịch vụ, Vé Điện Tử sẽ hoàn lại 150% tiền vé đã thanh toán của Người mua.
Nếu Người mua đặt vé có yêu cầu thêm về vị trí giường nằm (ghế ngồi) mong muốn, Vé Điện Tử sẽ cố gắng (nhưng không bắt buộc) cùng đối tác vận tải đáp ứng yêu cầu của Người mua.
Các tiện ích như Wifi, ổ cắm điện, nhà vệ sinh hoặc bất kỳ dịch vụ khác trên xe được đề cập trong Vé Điện Tử là dịch vụ đại diện, phổ biến nhất của hãng xe. Thông tin này giúp Người mua có cái nhìn tổng quát trước khi quyết định đặt vé. Tuy nhiên, Vé Điện Tử không có trách nhiệm đảm bảo 100% các xe đều đáp ứng yêu cầu này, vì một hãng xe có thể có rất nhiều xe được trang bị khác nhau theo từng thời kì. Nếu người mua có thắc mắc, khiếu nại do thiếu sót các tiện tích này cũng như các thiếu sót về chất lượng xe và chất lượng phục vụ, Người mua có thể ý kiến trực tiếp với hãng xe hoặc gửi ý kiến đánh giá về uy tín hãng xe trên trang website Vedientu.com.vn
5. Quy định về chính sách trả/hủy vé, hủy chuyến, lỡ chuyến và các dịch vụ trên xe với các Vé Lên Xe Thanh Toán (Vé chưa thanh toán trước khi lên xe)
Với các Vé Lên Xe Thanh Toán, Vé Điện Tử không có nghĩa vụ thanh toán bất kỳ một khoản tiền nào (tiền phạt/ tiền hoàn/ tiền bồi thường) cho Người Mua trong bất kỳ trường hợp nào Người Mua không thực hiện được hành trình